Login | สมัครสมาชิก      

ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านเครือข่ายสังคมแบบ Big Six Skills ที่มีต่อทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21ของนิสิตระดับปริญญาตรี

The Effects of Organizing Learning Activities by Using Social Network with the Big Six Skills Teaching Model on 21st Century Learning skills of Undergraduate Students

Abstract

การวิจัยครั้งมีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตระดับปริญญาตรี ก่อนและหลังจัดกิจกรรมการเรียนโดยผ่านเครือข่ายสังคมแบบ Big Six Skills (2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนิสิตระดับปริญญาตรี ก่อนและหลังจัดกิจกรรมการเรียนผ่านเครือข่ายสังคมแบบ Big Six Skills และ (3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนิสิตระดับปริญญาตรีที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านเครือข่ายสังคมแบบ Big Six Skills กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนิสิตระดับปริญญาตรี สาขาวิชาแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ที่ลงทะเบียนรายวิชาตัดต่อวีดิทัศน์และเสียง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ (1) กิจกรรมการเรียนรู้ผ่านเครือข่ายสังคมแบบ Big Six Skills (2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (3) แบบวัดทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตระดับปริญญาตรีหลังจัดกิจกรรมการเรียนโดยผ่านเครือข่ายสังคมแบบ Big Six Skills สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนิสิตระดับปริญญาตรีหลังจัดกิจกรรมการเรียนโดยผ่านเครือข่ายสังคมแบบ Big Six Skills อยู่ในระดับดี (3) นักศึกษามีความพึงพอใจต่อกิจกรรมการเรียนผ่านเครือข่ายสังคมแบบ Big Six Skills ในระดับ มาก

ชื่อผู้แต่ง

กัมปนาท คูศิริรัตน์
นุชรัตน์ นุชประยูร

Download Fulltext

คำสำคัญ

เครือข่ายสังคม
Big Six Skills
ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

วารสารฉบับที่

 

ปีที่ 8 ฉบับที่ 2 ก.ค.-ธ.ค. 2561


เลขที่หน้า

 218-232

จำนวนผู้เข้าอ่าน

1 ครั้ง

 

 

สถิติวารสาร


จำนวนสมาชิก 870  คน
ผู้เข้าชม 36,786  คน
จำนวนบทความที่เผยแพร่ทั้งหมด 151  บทความ

©2016 e-jodil.stou.ac.th
Design by www.stou.ac.th